BẬT MÍ KINH NGHIỆM MUA XE ĐẠP THỂ THAO ÍT AI BIẾT

BẬT MÍ KINH NGHIỆM MUA XE ĐẠP THỂ THAO ÍT AI BIẾT

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng xe đạp khác nhau, không phải bạn cứ đến một cửa hàng, chọn bừa một cái là theo màu sắc, kiểu dáng yêu thích là xong mà bạn cần phải biết chọn lựa đúng loại xe đạp cho mình, phù hợp đề luyện tập và thể trạng sức khỏe của bạn. Việc lựa chọn loại nào cũng phụ thuộc vào tuổi tác cũng như tình trạng sức khỏe, chiều cao và cân nặng của bạn. Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng. Hãy cùng Fornix tham khảo kinh nghiệm chọn mua xe đạp sau đây để có thể đưa ra lựa chọn chính xác nhất,bởi những lời khuyên này sẽ giúp bạn tìm ra được loại xe phù hợp với mình nhất.

1. Chọn loại xe nào

Dưới đây là những dòng xe phổ biến tại Việt Nam:

  • Thứ nhất là xe đạp đua: Dòng xe này được thiết kế để di chuyển với tốc độ nhanh trên đường trải nhựa bằng phẳng. Nếu bạn là một người đam mê tốc độ thì dòng xe đẹp này rất phù hợp với bạn.

Ưu điểm:

- Có thể chạy nhanh trên các địa hình bằng phẳng nhờ vào vỏ và ruột xe thường mỏng hơn những loại xe khác, giảm độ ma sát với mặt đường.

- Có độ bền cao.

- Trọng lượng xe khá nhẹ so với các dòng khác

Xe đạp đua Fornix FR307

 

               

  • Thứ hai là xe đạp địa hình: Nghe tên xe là chúng ta hiểu ngay xe đạp địa hình được thiết kế đặc biệt để đi trên những cung đường xấu, gồ ghề. Đối tượng nhắm đến là nhóm người đam mê mạo hiểm trên những địa hình đồi núi.

Ưu điểm:                                  

- Xe có độ bền bỉ và chắc chắn cao

- Độ an toàn cao.

- Ai cũng có thể sử dụng dòng xe đạp này, tùy vào chiều cao và mục đích sử dụng mà người dùng có thể chọn cho mình chiếc xe phù hợp

- Lốp xe địa hình bản rộng có nhiều rãnh khía để xe bám đường tốt hơn, hạn chế trơn trượt và gặp sự cố giữa đường.

- Tay lái ngang nên người lái xe sẽ ngồi thoải mái và điều khiển dễ dàng hơn tư thế cong người      

Xe đạp địa hình Fornix M5

       

2. Mục đích sử sụng

Trước khi mua xe đạp bạn cần phải xác định rõ bạn mua xe với mục đích gì là chủ yếu để từ đó bạn có thể phân tích, so sánh các loại xe với nhau và cuối cùng là đưa ra được quyết định chính xác nhất. Ví dụ như mục đích mua xe đạp là phục vụ nhu cầu đi học, đi làm, tập thể dục thể thao hay xe trải nghiệm địa hình hoặc đường dài…

Mục đích sử dụng xe

 

3. Kích thước xe

Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng cần phải xem xét khi mua xe đạp mà chúng ta nên lưu lại. Bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái khi mà sở hữu một món đồ phù hợp với vóc dáng của mình chứ không phải cố gắng để phù hợp với nó đặc biệt là trong lúc vận động thì kích thước xe lại càng đáng quan tâm hơn nhiều.

Khi lựa chọn mua xe đạp thể thao, bạn cần lưu ý 3 bộ phận khung xe, tay lái và yên xe phải vừa với vóc dáng của bạn. Việc mua xe không phù hợp với kích thước cơ thể sẽ dẫn đến cảm giác không thoải mái khi lái xe và gây hệ lụy xương khớp sau này     

Kích thước khi chọn xe

      

4. Chất liệu khung sườn

Khung sườn được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau như nhôm, thép,…Và cũng tùy vào chất liệu sẽ có giá tiền và chất lượng xe khác nhau. Đặc biệt là khung sườn thép được sử dụng phổ biến vì chất liệu này mang lại cảm giác đầm và vững chãi trong quá trình đạp xe.

Chất liệu khung sườn

Trước khi mua bạn đều phải xem xét kĩ lưỡng mọi vấn đề để hiểu rõ về sản phẩm mình muốn mua cũng như đã xác định được những điều mình cần ở sản phẩm đó để có thể phân tích và sàng lọc lại những điểm cần chú ý và chọn một chiếc xe thật phù hợp với bản thân. Hi vọng sau khi tham khảo bài chia sẻ kinh nghiệm mua xe đạp thể thao từ Fornix thì các bạn sẽ tìm được cho mình chiếc xe ưng ý.

Chất liệu khung sườn

 

Hotline: 1900 9038

Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

 

Chất liệu khung sườn

 

                                  

Đang xem: BẬT MÍ KINH NGHIỆM MUA XE ĐẠP THỂ THAO ÍT AI BIẾT